บันทึกการเรียน(The classes)ครั้งที่ 3
The knowledge gained : ความรู้ที่ได้รับ
^ -^ - อาจารย์ทบทวนเพลง " Incy Wincy spider " และ เพลง " I love you You love me "
- สอนเนื้อเพลงใหม่ชื่อเพลง " London Bridge is falling down "
- เล่นเกม " ไร่สตอว์เบอรี่ "
- อาจารย์สอนเนื้อหา เรื่อง วิธีการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กปฐมวัย
- การตั้งคำถาม 5 W 1 H
^ - ^ - ร่วมกันทำกิจกรรม " สีกับธรรมชาติ " พร้อมกับนำเสนอผลงาน
วิธีการสอน หน่วย " ดอกไม้ "
1. ขั้นนำ เริ่มจากการตั้งคำถาม ร้องเพลง หรือ นิทาน เป็นต้น
2. ขั้นสอน - บอกเด็ก ๆว่าวันนี้เราจะมาทำกิจกรรมอะไร ?
- จากนั้นสาธิตการทำกิจกรรมนั้นๆให้เด็กดู
- แจกอุปกรณ์ให้กับเด็กๆ
- ให้เด็กลงมือทำกิจกรรม พร้อมทั้งทำข้อตกลงกันภายในห้องเรียน ในการทำกิจกรรม
สรุปกิจกรรม
เด็กได้ความคิดสร้างสรรค์จากการทำภาพจากธรรมชาติ ได้แก่ ใบไม้ ดอกไม้ ดิน เป็นต้น
What have been the lessons : สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
^ - ^ 1.ได้รู้จักพฤติกรรมของตัวเองจากการเล่นเกมสตอว์เบอรี่
2. ได้เรียนรู้เนื้อหาเรื่อง วิธีการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กปฐมวัย และการตั้งคำถาม 5 W 1 H
3. ได้ทักษะขั้นตอนการสอน
4. ได้เรียนรู้เทคนิควิธีการนำสนอของเพื่อนแต่ละกลุ่ม
Assessment : การประเมิน
^ - ^ ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นภายในห้องเรียน ตั้งใจทำงานร่วมกับเพื่อนในห้องเรียน
ประเมินเพื่อนในห้อง
- เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน เพื่อนๆมีความสามัคคีในการสร้างสรรค์ผลงานของกลุ่มออกมาให้ดีที่สุด รู้จักการแบ่งบันอุปกรณ์แก่เพื่อนในห้อง
ประเมินครูผู้สอน
- คุณครูสอนอธิบายเนื้อหาให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน มีตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น สื่อที่นำมาส่งเสริมให้นักศึกษามีพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ มีการกระตุ้นสมองให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในระหว่างมีการเรียนการสอนอยู่ตลอดเวลา
2. ขั้นสอน - บอกเด็ก ๆว่าวันนี้เราจะมาทำกิจกรรมอะไร ?
- จากนั้นสาธิตการทำกิจกรรมนั้นๆให้เด็กดู
- แจกอุปกรณ์ให้กับเด็กๆ
- ให้เด็กลงมือทำกิจกรรม พร้อมทั้งทำข้อตกลงกันภายในห้องเรียน ในการทำกิจกรรม
สรุปกิจกรรม
เด็กได้ความคิดสร้างสรรค์จากการทำภาพจากธรรมชาติ ได้แก่ ใบไม้ ดอกไม้ ดิน เป็นต้น
รูปกิจกรรมภายในห้องเรียน
What have been the lessons : สิ่งที่ได้รับจากการเรียน
^ - ^ 1.ได้รู้จักพฤติกรรมของตัวเองจากการเล่นเกมสตอว์เบอรี่
2. ได้เรียนรู้เนื้อหาเรื่อง วิธีการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เด็กปฐมวัย และการตั้งคำถาม 5 W 1 H
3. ได้ทักษะขั้นตอนการสอน
4. ได้เรียนรู้เทคนิควิธีการนำสนอของเพื่อนแต่ละกลุ่ม
Assessment : การประเมิน
^ - ^ ประเมินตนเอง
- ตั้งใจเรียน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นภายในห้องเรียน ตั้งใจทำงานร่วมกับเพื่อนในห้องเรียน
ประเมินเพื่อนในห้อง
- เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมภายในห้องเรียน เพื่อนๆมีความสามัคคีในการสร้างสรรค์ผลงานของกลุ่มออกมาให้ดีที่สุด รู้จักการแบ่งบันอุปกรณ์แก่เพื่อนในห้อง
ประเมินครูผู้สอน
- คุณครูสอนอธิบายเนื้อหาให้เข้าใจง่าย ไม่สับสน มีตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนขึ้น สื่อที่นำมาส่งเสริมให้นักศึกษามีพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ มีการกระตุ้นสมองให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในระหว่างมีการเรียนการสอนอยู่ตลอดเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น